Sau khi thành lập doanh nghiệp, các doanh nghiệp phải nộp hồ sơ khai thuế ban đầu cho cơ quan thuế, mở tài khoản ngân hàng, mua chữ ký số, hóa đơn, nộp tờ khai lệ phí môn bài. Rất nhiều thủ tục tiêu tốn thời gian của doanh nghiệp.
Thủ tục, hồ sơ khai thuế ban đầu
Hồ sơ khai thuế ban đầu phải nộp cho cơ quan Thuế bao gồm:
- Thông báo tài khoản ngân hàng
- Đăng ký hình thức kế toán và sử dụng hóa đơn
- Đăng ký phương pháp khấu hao tài sản cố định
- Quyết định bổ nhiệm người phụ trách kế toán
Các doanh nghiệp lưu ý nộp hồ sơ khai thuế ban đầu trong vòng 30 ngày kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận kinh doanh.
Mở tài khoản ngân hàng
Doanh nghiệp cần một (hoặc nhiều) tài khoản ngân hàng để giao dịch với khách hàng, nhà cung cấp trong quá trình kinh doanh. Bạn có thể đến các chi nhánh ngân hàng để mở tài khoản ngân hàng, nhân viên ngân hàng sẽ tới tận nơi làm thủ tục mở tài khoản giúp bạn tiết kiệm thời gian.
Mua chữ ký số
Doanh nghiệp thành lập cần mua chữ ký số để nộp các tờ khai thuế, tiền thuế phát sinh, khai bảo hiểm xã hội, hải quan.
Mua hóa đơn
Doanh nghiệp thành lập để xuất hóa đơn cho khách hàng thì cần mua hóa đơn và đăng ký hóa đơn với cơ quan thuế trước khi sử dụng.
Nộp tờ khai lệ phí môn bài và tiền thuế phát sinh
Theo quy định của luật hiện hành, doanh nghiệp mới thành lập sẽ được miễn lệ phí môn bài cho năm đầu tiên nhưng vẫn phải nộp tờ khai lệ phí môn bài phát sinh. Từ các năm sau, mức lệ phí môn bài phát sinh cho các doanh nghiệp được quy định như sau:
- Doanh nghiệp đăng ký vốn điều lệ dưới 10 tỷ đồng: Lệ phí môn bài 2.000.000 đồng/năm.
- Doanh nghiệp đăng ký vốn điều lệ trên 10 tỷ đồng: Lệ phí môn bài 3.000.000 đồng/năm.
HT&A cam kết
- Tư vấn mọi vấn đề khách hàng quan tâm.
- Soạn đầy đủ các hồ sơ khai thuế ban đầu theo quy định hiện hành.
- Hoàn thành hồ sơ trong 1-3 ngày làm việc.
- Giao, nhận ký hồ sơ và kết quả tận nơi.